วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ญี่ปุ่นทั้งประเทศสดุดีหัวใจนักสู้แข้งซากุระเหล็ก

แฟนบอลญี่ปุ่นฉลองชัยให้ทีมชาติตัวเอง
หลังจากความ สำเร็จของทีมฟุตบอลหญิงญี่ปุ่นที่โค่นเอาชนะสหรัฐอเมริกาคว้าแชมป์โลกที่ เยอรมันไปครองได้สำเร็จ  ชาวญี่ปุ่นทั้งชาติต่างเฉลิมฉลองชัยชนะครั้งนี้ด้วยความปิติ ภายหลังจากฝันร้ายที่ประเทศญี่ปุ่นได้รับจากความเสียหายและสูญเสียจากแผ่น ดินไหวและสึนามิเมื่อวันที่ 11 มีนาคม รวมไปถึงวิกฤติการณ์ของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกูชิมะ ไดอิจิ
แฟนบอลญี่ปุ่นอ่านหนังสือพิมพ์ที่ลงข่าวเกี่ยวกับการคว้าแชมป์ของสาวญี่ปุ่น
รายงานระบุว่าในการแข่งขันครั้งนี้ชาวญี่ปุ่นในประเทศต้องตื่นมาเชียร์ ทีมชาติของตัวเองผ่านจอโทรทัศน์ตั้งแต่เวลา 03.45น. และเมื่อทราบผลการแข่งขันในวันรุ่งขึ้น ชาวญี่ปุ่นต่างก็ออกมาตะโกนร้องเพลงเชียร์ทีมชาติตัวเองทั้งบนท้องถนนและในร้านอาหาร ขณะที่ทีวีในญี่ปุ่นก็รีรันเทปนัดชิงชนะเลิศอย่างต่อเนื่อง ส่วนอาซาฮี ชิมบัง หนังสือพิมพ์ชื่อดังในญี่ปุ่นพาดหัวชัยชนะในครั้งนี้ว่า “นาเดชิโกะ หมายเลขหนึ่งของโลก” โดยแข้งสาวญี่ปุ่นได้รับการขนานนามว่า “นาเดชิโกะ” ซึ่งเป็นชื่อดอกไม้ชนิดหนึ่งและยังมีความหมายถึงความเป็นผู้หญิงที่งดงามและ เสียสละในอุดมคติของชาวญี่ปุ่น
ทีมสาวญี่ปุ่นชุดนี้ยังสร้างหน้าประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้วงการ ฟุตบอลเอเชียโดยการเป็นทีมแรกจากเอเชียที่คว้าแชมป์รายการใหญ่ระดับโลกได้ เป็นครั้งแรก สำหรับแข้งสาวญี่ปุ่นชุดนี้มีส่วนสูงเฉลี่ยเพียง 162 เซนติเมตร ซึ่งเตี้ยกว่าคู่แข่งหลายชาติ แต่รูปแบบการเล่นของพวกเธอได้รับการนำไปเปรียบเทียบกับบาร์เซโลน่า ยอดทีมจากสเปน โดยเฮดโค้ชทีมหญิงชุดนี้ โนริโอะ ซาซากิ กล่าวว่า “เด็กๆ ของผมเล่นด้วยหัวใจที่สุดยอด เรารู้สึกถึงพลังที่มาจากทุกคนที่ส่งใจเชียร์เราผ่านทางทีวีจากญี่ปุ่น ผมทึ่งมาก” ด้านแม่ของโฮเมเร่ ซาวะ กัปตันทีมชาติญี่ปุ่นกล่าวว่า “ฉันรู้สึกว่าทั่วทั้งญี่ปุ่นกำลังยิ้มแย้ม”
ส่วนแฟนบอลในญี่ปุ่นรายหนึ่งกล่าวถึงชัยชนะของแข้งสาวญี่ปุ่นในครั้งนี้ว่า “ผม ไม่คิดว่ามันจะทำให้คนญี่ปุ่นลืมฝันร้ายจากภัยพิบัติได้ แต่เราไม่เคยมีข่าวดีเลยซักครั้งในรอบ 4 เดือนที่ผ่านมา เหมือนว่าเราไม่มีอะไรให้หวังแล้ว แต่ผลการแข่งขันครั้งนี้มันสุดยอด มันมหัศจรรย์”
แข้ง สาวญี่ปุ่นขอบคุณกำลังใจจากทั่วทุกมุมโลกที่ส่งมายังประเทศของเธอ ข้อความเขียนว่า “ถึงเพื่อนของเราจากทั่วโลก ขอบคุณสำหรับการสนับสนุนของพวกคุณ"


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น